Mua he 2009-2010

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Có một lần

          Có một lần thật bất chợt tôi được nghe một bài hát,với giai điệu, ca từ tha thiết chung tình, giàu hình anh vế câu chuyện kể,vẫn nhớ những khi trời mưa, vẫn chiếc áo xưa sờn đôi vai,thầy vẫn đi buồn vui lặng lẽ,ngỡ như đó là một tiếng vọng về từ nơi nào đó xa lắm.Tôi đã lắng nghe bài hát ấy với một cám xúc là một chút tò mò,Mà sao giữa dòng đời bươn chãi, cả âm nhạc và tâm hồn cũng ngập chìm vào những lo toan, tính toán chuyện áo cơm, lợi danh, chuyện bán mua.Cả tình cảm lẫn trí tuệ lại có những dòng nhạc thảnh thơi, nhẹ nhàng đến như thế. Âm nhạc làm ta gợi nhớ, có thể dẫn dắt ta vào những ký ức xa xưa.Bài hát đã làm được điều ấy.Tôi nghĩ đến những người thầy, những cô giáo ngày xưa của mình, những người nghiêm khắc, những người dịu hiền, những người đã khuất, những người đã đi xa, những người tôi thoáng được gặp lại, và cả những người tôi chưa một lần chợt nhớ trong cuộc sống khá nhiều lo toan của mình.Người thầy thật bao dung ,thầy đã vượt qua bao gian lao khó nhọc, luôn nặng lòng với cuộc sống,với những gương mặt học trò đã được bàn tay ông nâng niu, dìu dắt.Tôi bỗng chợt nhớt đến lời ru của mẹ ngày nào.

Sang sông phải bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy

        Tôi mong sao bài hát ấy sẽ đến với mọi người,những người thành đạt, những ngươi vô danh, để ai cũng được tim lại những khoảnh khắc hạnh phúc, tinh khôi nhất của cuộc đới.
Bùi Thị Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét